Chia sẻ kinh nghiệm “thiết yếu” khi kinh doanh quán phở cho cửa hàng mới

 224 Lượt xem

Kinh doanh mặt hàng ăn uống đang là xu hướng được nhiều người quan tâm. Hiện nay những dịch vụ cung cấp đồ ăn như: các cửa hàng bún phở, các quán ăn vặt… đang đem lại nguồn lợi nhuận rất lớn cho người đầu tư. Nhưng để có thể kinh doanh hiệu quả, trước khi đi vào hoạt động bạn cần xây dựng cho mình một kế hoạch rõ ràng và chi tiết. Những gợi ý về kinh nghiệm khi mở quán mở dưới dây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi đang có mong muốn mở cửa hàng.

Phở là món ăn truyền thống của Việt Nam, đã từ rất lâu phở trở thành món ăn hấp dẫn thực khách trên mọi miền tổ quốc, cả khách trong nước và nước ngoài. Chính bởi vậy, kinh doanh quán phở đang là xu hướng vô cùng tiềm năng và là cơ hội phát triển kinh tế cho người dân. Nhưng để thành công, ngoài việc đầu tư vào một cơ sở vật chất đẹp, phương thức phục vụ chu đáo thì những tô phở của bạn phải thực sự hấp dẫn khách hàng, chiến lược marketing bán hàng thật tốt và nhiều yếu tố khác.

Lên ý tưởng kinh doanh mở quán phở

Tính toàn tiền vốn cần bỏ ra

Đối với những cửa hàng với quy mô nhỏ khoảng 50m2 có thể phục vụ khoảng 20 thực khách một lúc thì bạn cần có khoảng 70 triệu đồng. Đi cùng với quy mô mở cửa hàng bạn sẽ vạch ra nhưng chi phí đính kèm như sau:

  • Bàn ghế: lựa chọn những bộ bàn ghế gỗ công nghiệp mới có giá khoảng 1.000.000đ đến 1.200.000đ/ 1 bộ (gồm 1 bàn 4 ghế), hoặc có thể sử dụng bộ bàn inox giá từ 550.000đ trở lên (nên sử dụng inox 304 có độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài mà không bị han ghỉ), ghế inox có giá từ 60.000đ đến 100.000đ. Nếu bạn muộn tiết kiệm chi phi cho cửa hàng có thể sử dụng bàn ghế bằng nhựa nhưng độ bền của chúng sẽ thấp và nhanh phải thay thế.
  • Dụng cụ nồi nấu phở: Trước đây những quán phở truyền thống vẫn sử dụng những nồi nấu phở thông thường sử dụng than củi để đun nấu và gây tốn rất nhiều thời gian cho chủ cửa hàng. Giờ đây với công nghệ phát triển bạn nên mua bộ nồi nấu phở bằng điện chuyên dụng gồm 3 nồi: nồi hầm xương, nồi nấu nước lèo, nồi nhúng trần, kèm theo đó là hệ thống tủ điện vô cùng tiện lợi và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Các công cụ khác như: bát, đũa, rổ đựng rau thơm, hệ thống lọc mỡ và rác thải (nên sử dụng bẫy mỡ công nghiệp), thìa… chi phí khoảng 10 triệu đồng.
  • Bảng, biển hiệu, trang trí quán từ 3 – 4 triệu đồng
  • Chi phí thuê mặt bằng tùy vào những khu vực mà sẽ có những mức giá khác nhau sẽ giao động từ 3-5 triệu đồng
Lên ý tưởng kinh doanh quán phở
Lên ý tưởng kinh doanh quán phở

Bên cạnh những chi phí cứng trên sẽ có những chi phí di động hàng ngày phải bỏ ra. Đó là tiền để mua thịt, xương, rau, tỏi, mắm…

Như vây theo kinh nghiệm của mình những mục liệt kê ở trên sẽ ngốn của bạn khoảng 50 triệu đồng tiền vốn. Còn 20 triệu sẽ là vốn lưu động dự trù cho hàng tháng.

Mở quán phở nên mua nồi nấu phở ở đâu

Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Sau chị chuẩn bị đủ những vật dụng cần thiết, để chuẩn bị bắt đầu cho cửa hàng đi vào hoạt động, bạn cần có những chiến lược như nào để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh? làm sao để thu hút khách hàng? sẽ là những vấn đề được ưu tiên hàng đầu.

Nhiều người luôn cho rằng chỉ cần đầu tư quán thật sang trọng, nội thất bóng nhoáng là có thể thu hút thực khác và kinh doanh thành công. Nhưng thực tế lại hoàn toàn không phải vậy, những thực khách giờ đây ngày càng tính tế. Chỉ cần nước dùng không ngon. không ngọt tự nhiên, thịt bò tái to không đẹp, không đúng thớ thì chắc chắn sẽ khó lòng mà giữ được khách hàng cho những lần tiếp theo. Trên thị trường giá mỗi to phở giao động từ 25.000đ đến 50.000đ những chưa hẳn những quán phở đắt tiền 50.000đ một bát kia có thể hoạt động tốt hơn những quán phở bình dân 25.000đ. Do vậy, khi đã xác định mở quán phở bạn phải là một người biết nấu nướng, hoặc có những bí quyết nấu phở riêng, tạo ra những hương vị khiến khách hàng phải lưu luyến sau khi ghé thăm cửa hàng.

Kinh doanh quán phở
Kinh doanh quán phở

Sau khi đảm bảo được tiêu chí ngon, thì bạn cần chú trọng đến đó việc nghe lại những phản hồi của khách hàng sau khi dùng bữa tại cửa hàng. Thái độ phục vụ của nhân viên đã thực sự tốt hay chưa, bàn ăn ghế ngồi có được lau chui sạch sẽ sau khi khách hàng sử dụng không, thời gian khách hàng phải đợi để dùng bữa là bao lâu đã phù hợp hay chưa…Đây sẽ là những điểm cộng vô cùng quan trọng giúp bạn thành công trong việc kinh doanh.

Tự tạo ra lợi thế và tận dụng để phát triển

  • Sử dụng những vật dụng nhà bếp hiện đại giúp tiết kiệm thời gian, cũng như chi phí phải bỏ ra hàng tháng cho cửa hàng
  • Tạo thực đơn đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng khi đến cửa hàng
  • Lựa chọn địa điểm kinh doanh gần khu dân cư, các công ty doanh nghiệp, trường đại học… sẽ có lượng thực khách lớn
  • Tận dụng những mối quan hệ bạn bè, giới thiệu về cửa hàng

Thiết kế không gian độc đáo

Phải nói, cách thiết kế nội thất và trang trí không gian cửa hàng là điều vô cùng quan trọng, khách hàng có được thoải mái khi sử bước vào cửa hàng hay không. Mô hình kinh doanh nghiêm túc và đầu tư chuyên nghiệp về không gian sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng mạnh đối với khách hàng.

Quán phở có nhiều hình thức thiết kế khác nhau, nhiều chủ cửa hàng lựa chọn thiết kế theo phong cách mở, kết hợp ánh sáng tự nhiên với trang trí cây xanh tạo không gian thư thái và thoáng mát. Bên cạnh đó yếu tố màu sơn cũng rất quan trọng, bạn cần chú ý đến đối tượng khách hàng khu vực mình kinh doanh doanh như nào, độ tuổi, sở thích…

Không ngừng nâng cao kỹ năng, chất lượng dịch vụ

Trên tất cả, chất lượng mỗi tô phở là điều rất quan trọng để thu hút khách hàng. Để có thế giữ chân được khách hàng cũ và lôi kéo thêm những khách hàng mới, bạn cần tạo ra sự riêng biệt cho những bát phở của nhà mình. Quán phở có thể hoạt động lâu dài hay không, có nhiều khách hàng hay không  đều phụ thuộc tất  cả vào người đầu bếp. Bạn cần thuê một người đầu bếp chuyên nghiệp, có kỹ năng cao, kinh nghiệm trong ngành phở và tiếng tăm, hoặc người đầu bếp đó có thể là chính bạn.

Để phát triển không ngừng bạn nên tham gia các khóa học nấu ăn, tìm hiểu thị trường nồi phở, ngồi ăn những quán phở có tiếng tăm trong vùng và cảm nhận đánh giá từng chi tiết từ khâu phục vụ đến chất lượng. Có như vậy bạn mới có thể hạn chế được rủi ro và đem đến cho khách hàng những tô phở có chất lượng cao.

Ngoài ra cửa hàng cần chú ý đến nguyên liệu sử dụng hàng ngày phải là thịt tươi ngon mới, tất cả nguyên liệu phải đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nấu một tô phở ngon cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Nước dùng phải thơm, ngọt và trong (không bị dính bọt xương)
  • Khi thưởng thức phở có đậm hương vị của thịt bò và ngọt của xương

Ngoài ra bnaj nên chuẩn bị thêm những gia vị ăn kèm giúp tô phở thêm hấp dẫn và ngon hơn như: chanh, dấm tỏi, ớt tự say,ớt tươi…

Kinh doanh quán phở bao giờ thu hồi đủ vốn?

Câu chuyện kinh doanh khi nào thu hồi đủ vốn luôn là vấn đề mà mỗi nhà đầu tư đặt ra hàng đầu trước khi đi vào kinh doanh. Theo như một số chuyên gia phân tích: 1 tô phở trung bình có giá 30.000đ, trẻ em là 20.000đ ngoài ra còn có những tô phở đặc biết giá từ 40.000đ – 50.000đ. Khi trừ hết các chi phí phí đi thì cửa hàng sẽ được thu về 30% lợi nhuận từ tô phở. Đối với những quán phở mới, thời gian đầu sẽ rất khó khăn vì chưa nhiều khách hàng quen thuộc, chưa có thượng hiệu tại khu vực. Tuy nhiên chỉ cần chất lượng dịch vụ tốt, nấu ăn ngon thì nhất định trong vòng 2 tháng cửa hàng của bạn sẽ vô cùng đông khách.

Kinh doanh quán phở
Kinh doanh quán phở

Nếu như mỗi ngày cửa hàng của bạn phục vụ khoảng 50 tô phở có giá là 30.000đ thì mỗi tháng lợi nhuận thu về khoảng 15 triệu đồng, như vậy để thu hồi 70 triệu thì sẽ mất khoảng gần 5 tháng là sẽ hòa vốn đầu tư.

Với kinh nghiệm mở quán phở nhiều năm trong nghề, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh cho biết, chỉ cần bạn có một kế hoạch cụ thể, biết cách chế biến phở ngon, nghiêm túc trong quá trình kinh doanh thì nhất định sẽ thành công. Như vậy, đừng quên lập cho mình một kế hoạch cụ thể trước khi bước vào kinh doanh kinh doanh nhé.

Chúc bạn thành công!

Bình Luận Facebook
G

0904.627.195